Bộ TT-TT đối thoại trực tuyến về phát triển viễn thông – Internet
Người Việt Nam đang lo ngại sâu sắc về USD trong bối cảnh hệ thống tài chính của nước Mỹ tiếp tục ngập sâu trong rắc rối.

Việc Bộ TT-TT mở cửa thị trường viễn thông, thúc đẩy cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cũng đã tạo ra nhiều hiệu ứng tích cực, giúp mặt bằng giá cước viễn thông, cụ thể là cước di động và Internet ADSL đã có những bước giảm rõ rệt, tạo điều kiện cho nhiều người dân tiếp cận được với các dịch vụ viễn thông hơn.

Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ cũng đang có dấu hiệu suy giảm theo giá cước. Sau các đợt khuyến mãi rầm rộ để thu hút thuê bao mới, chất lượng cuộc gọi và tin nhắn của các mạng di động trong nước đã phần nào suy giảm, ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của người sử dụng dịch vụ.

Vai trò của Bộ TT-TT giữa thanh tra, đo kiểm, đảm bảo chất lượng dịch vụ và thúc đẩy cạnh tranh, giảm cước giữa các doanh nghiệp cần phải điều tiết như thế nào? Làm thế nào để người dân được sử dụng dịch vụ viễn thông ngày càng tốt hơn, giá rẻ hơn?

Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 55/2001/NĐ-CP về quản lý dịch vụ Internet, mở rộng đối tượng được cung cấp dịch vụ sang cả các doanh nghiệp tư nhân, liệu chất lượng dịch vụ Internet có được cải thiện hơn, với giá cước rẻ hơn để người dân vùng sâu vùng xa cũng đủ điều kiện lắp đường truyền ADSL tại hộ gia đình?

Các chính sách phát triển Internet, cấp giấy phép di động 3G, đưa Internet về nông thôn, trường học sẽ được Bộ TT-TT đẩy mạnh triển khai trong thời gian tới như thế nào? Các vấn đề về quản lý tên miền Internet cần giải quyết trong thời gian tới ra sao?

Các nội dung về quy hoạch truyền dẫn phát sóng phát thanh, truyền hình đến năm 2020, cải cách trong công tác cấp phép băng tần, tần số vô tuyến điện, quy hoạch dải tần di động và băng rộng, cũng như Luật Tần số vô tuyến sẽ được Bộ TT-TT đề cập, giải đáp cụ thể trong nội dung cuộc đối thoại trực tuyến.

Vào 9h sáng thứ Tư, ngày 9/1 tới, Thứ trưởng thường trực Bộ TT-TT Lê Nam Thắng sẽ trực tiếp giải đáp những câu hỏi này, đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp của người dân về chất lượng dịch vụ viễn thông và Internet, để từ đó có những biện pháp quản lý chất lượng dịch vụ hiệu quả hơn, đảm bảo lợi ích chính đáng cho người tiêu dùng.

Bạn có thể gửi câu hỏi tham gia cuộc đối thoại vào biểu mẫu dưới đây: Your browser does not support inline frames or is currently configured not to display inline frames.

Nguồn: VNN