Doanh nghiệp cần quan tâm hơn đến thị trường nông thôn
Người Việt Nam đang lo ngại sâu sắc về USD trong bối cảnh hệ thống tài chính của nước Mỹ tiếp tục ngập sâu trong rắc rối.

Triển khai chính sách khuyến khích tiêu thụ nội địa của Chính phủ đến vùng nông thôn, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các doanh nghiệp lớn trên địa bàn đã tổ chức đưa hàng hóa về các huyện ngoại thành.

Kết quả thật bất ngờ, trong đợt mang hàng về Ba Vì bán cho bà con nông dân lần này, các doanh nghiệp thành viên của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) như Công ty siêu thị Hà Nội, Công ty thực phẩm Hà Nội và Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim đã bán được một lượng hàng lớn, vượt xa dự kiến ban đầu. Riêng Công ty siêu thị Hà Nội, trong ngày đầu tiên, đã bán được gần 80 triệu đồng.Còn Công ty thực phẩm Hà Nội, ngày thứ hai cũng đã bán được lượng hàng trị giá 50 triệu đồng.

“Không ngờ là bà con lại náo nức đến thế khi chúng tôi mang hàng hóa về đây phục vụ”- ông Trương Minh Thanh- Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội- chia sẻ. Nhận được thông báo có tổ chức bán hàng kích cầu tiêu dung, ngay từ sáng sớm, bà con các xã thuộc huyện Ba Vì đã có mặt để lựa chọn mua sắm hàng hóa. Một bác nông dân cho biết, chúng tôi rất phấn khởi khi các doanh nghiệp lớn, uy tín của thành phố mang hàng về đây bán, bởi mua hàng ở đây, chúng tôi không phải đi xa mà vẫn mua được hàng hóa chất lượng cao.

Bà Nguyễn Thị Như Mai cho biết, kết quả của đợt mang hàng về các huyện ngoại thành lần này chứng tỏ, doanh nghiệp Hà Nội cần quan tâm hơn đến thị trường nông thôn. Tới đây, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức các đợt mang hàng về nông thôn phục vụ bà con, đồng thời nhắc các doanh nghiệp chú ý hơn đến cơ cấu hàng hóa để phù hợp với nhu cầu người dân nông thôn.

Kim Liên
Nguồn: Báo điện tử Công thương