Doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đến nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ từ Việt Nam
Người Việt Nam đang lo ngại sâu sắc về USD trong bối cảnh hệ thống tài chính của nước Mỹ tiếp tục ngập sâu trong rắc rối.

Dự kiến Đoàn sẽ tới thăm Triển lãm Craft Viet 2007 tại Hà Nội, tham gia Hội thảo xúc tiến hàng thủ công mỹ nghệ sang Nhật Bản (do 2 chuyên gia design Nhật Bản trình bày) và trực tiếp giao thương cùng với các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 14 đến 19/11/2007. Các mặt hàng Đoàn cần nhập khẩu từ Việt Nam gồm quà tặng, hoa khô, trang trí nội thất và thủ công mỹ nghệ (hàng mây tre đan, đồ gỗ, gốm sứ, thủy tinh, thêu ren).   Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, nhu cầu nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Nhật Bản rất lớn (khoảng 2 tỷ USD/năm) vì người Nhật có thói quen tặng quà hàng ngày và vào các dịp lễ. Hằng năm, kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ (gồm: gỗ khảm, dát, sản phẩm làm từ rơm, cỏ giấy hoặc từ các loại vật liệu tết bện khác, dây tết bện và các sản phẩm bằng vật liệu tết bện, hàng mây tre, liễu gai, gốm sứ) của ta sang Nhật Bản đạt khoảng 54 triệu USD, chiếm 3% kim ngạch nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Nhật Bản.

Theo Bộ Công thương