Khởi công xây dựng đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây cuối tháng 9/2020
Người Việt Nam đang lo ngại sâu sắc về USD trong bối cảnh hệ thống tài chính của nước Mỹ tiếp tục ngập sâu trong rắc rối.

Thông tin được Ban Quản lý dự án Thăng Long, chủ đầu tư dự án đưa ra tại buổi làm việc với ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai về tiến độ giải phóng mặt bằng.

Dự án đường cao tốc Phan Thiết- Dầu Giây có chiều dài khoảng 99 km, trong đó đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 51,5km đi qua các huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất và TP.Long Khánh. Để thực hiện dự án, tỉnh Đồng Nai phải thu hồi diện tích đất khoảng 412 ha.

ggfgfgf
Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai khẳng định để đảm bảo tiến độ khởi công dự án, Đồng Nai đang tập trung tối đa cho công tác giải phóng mặt bằng. Ảnh: Phạm Tùng.

Hiện nay công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn 3 địa phương gồm huyện Thống Nhất, Cẩm Mỹ và TP.Long Khánh đã cơ bản hoàn thành. Các cơ quan chức năng hiện cũng đang thực hiện công tác di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật để bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư.

Riêng đối với huyện Xuân Lộc, là địa phương có diện tích đất thu hồi lớn nhất cũng đã phê duyệt phương án đền bù đối với 723 trường hợp (521 trường hợp thuộc đợt 1 và 202 trường hợp thuộc đợt 2). Hiện nay, UBND huyện Xuân Lộc đã hoàn thành chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 531/723 trường hợp. Địa phương cũng đang tiếp tục thực hiện chi trả tiếp tiền bồi thường, hỗ trợ đối với 192 trường hợp còn lại.

ggfgfgf
Huyện Xuân Lộc còn 114 trường hợp thuộc đợt 2 chưa được phê duyệt phương án bồi thường. Trong ảnh, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cùng Ban Quản lý dự án Thăng Long khảo sát thực tế công tác giải phóng mặt bằng tại huyện Xuân Lộc. Ảnh: Phạm Tùng.

Đối với 114 trường hợp thuộc đợt 2 chưa được phê duyệt phương án bồi thường, các cơ quan chức năng của huyện Xuân Lộc cũng đang hoàn thiện hồ sơ, lập phương án bồi thường, hỗ trợ và thẩm định, phê duyệt. Hiện nay, chủ đầu tư cũng đã chuyển cho UBND huyện Xuân Lộc nguồn vốn 60 tỷ đồng để chi trả tiền đền bù, hỗ trợ đối với các trường hợp trong đợt 2. Nguồn vốn còn lại khoảng 290 tỷ đồng sẽ tiếp tục được chủ đầu tư chuyển tiếp cho địa phương trong tháng 8.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các địa phương và các đơn vị liên quan phải hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch trước thời điểm cuối tháng 9/2020 cho chủ đầu tư.

Các địa phương cần tăng cường vận động người dân thực hiện bàn giao mặt bằng cho dự án. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Sở Tài nguyên và Môi trường giải quyết nhanh các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.