Lùi thời gian trình dự thảo Luật Đô thị vào cuối năm 2013
Người Việt Nam đang lo ngại sâu sắc về USD trong bối cảnh hệ thống tài chính của nước Mỹ tiếp tục ngập sâu trong rắc rối.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết, qua quá trình nghiên cứu, soạn thảo dự thảo Luật Đô thị, Ban soạn thảo thấy rằng đây là một dự luật có nội dung khá phức tạp, liên quan đến nhiều ngành và lĩnh vực, có phạm vi ảnh hưởng đến nhiều tầng lớp dân cư trong xã hội.
Do đó, cần có thêm thời gian để nghiên cứu nhằm làm rõ và đề xuất đầy đủ, hệ thống hơn về các nội dung liên quan đến lĩnh vực phát triển đô thị mà dự thảo Luật cần điều tiết. 
Bên cạnh đó, với mục tiêu hội nhập quốc tế, để đảm bảo sự phù hợp của Luật với các thông lệ quốc tế, phải có sự nghiên cứu đánh giá kỹ hơn về các luật phát triển đô thị hiện hành trên thế giới để có thêm các thông tin và kinh nghiệm thực tế, làm cơ sở xây dựng nội dung cần thiết cho Luật Đô thị của Việt Nam. 
Đầu năm 2012, Nghị định về quản lý đầu tư phát triển đô thị dự kiến sẽ được Chính phủ ký ban hành với những nội dung liên quan đến những quy định điều tiết trong Dự thảo Luật Đô thị. Vì vậy rất cần có đánh giá tổng kết việc thực hiện Nghị định này sau một thời gian nhất định làm cơ sở cho việc hoàn thiện Dự thảo Luật trước khi trình Quốc hội thông qua.
Với lý do trên, Bộ Xây dựng chính thức đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép lùi thời hạn trình dự thảo Luật Đô thị. Cụ thể, Ban soạn thảo trình Chính phủ vào tháng 11/2013; Chính phủ trình xin ý kiến Quốc hội vào kỳ họp thứ 5 của Quốc hội khóa XIII; Quốc hội xem xét thông qua Luật Đô thị vào kỳ họp thứ 6 của Quốc hội khóa XIII.
Nguồn Báo Xây dựng