Việt Nam đang là điểm đến của nhượng quyền thương hiệu
Người Việt Nam đang lo ngại sâu sắc về USD trong bối cảnh hệ thống tài chính của nước Mỹ tiếp tục ngập sâu trong rắc rối.

Bà Beth Solomon, Phó chủ tịch Hiệp hội nhượng quyền quốc tế, có trụ sở tại Washington, Mỹ, cho biết các chủ thương hiệu đến Việt Nam lần này, dù đang trong thời điểm kinh tế khó khăn, họ đang phải tìm kiếm lợi nhuận và tăng trưởng từ các thị trường mới, thì Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn ở châu Á.

Trong năm tới, theo bà, sẽ có những đoàn doanh nghiệp Mỹ đến Việt Nam tìm đối tác nhượng quyền thương hiệu trong các lĩnh vực như giáo dục, bán lẻ…

Có mặt trong chuyến đi đến Hà Nội, TPHCM và Jakarta (Indonesia) để tìm kiếm đối tác, ông Phil Crimmins, Chủ tịch Applebee’s, công ty chuyên về các nhà hàng nướng và bar, cho biết đây là thời điểm mà ông đánh giá là thị trường đã chín muồi để công ty ông đặt chân đến.

Applebee’s hiện có hơn 2.000 nhà hàng trên thế giới, doanh số hàng năm lên tới 4,7 tỉ đô la Mỹ. Để được nhượng quyền, đối tác phải trả một mức phí nhượng quyền 40.000 đô la Mỹ một nhà hàng, cùng với 4% doanh thu trong hai năm đầu tiên. Đến năm thứ ba, mức này nâng lên 5%. Đối tác cũng phải cam kết về mức quảng cáo, tiếp thị không dưới 3,5% tổng doanh thu, và 0,5% doanh số hàng năm nộp vào quỹ tiếp thị của công ty.

Các doanh nghiệp Mỹ nhìn vào các chỉ số như mức tăng trưởng kinh tế, dân số đông và dân số trẻ để nói về một thị trường đầy tiềm năng ở đây.

Khách hàng mục tiêu của những công ty này là những người trẻ, ưa thích cái mới và phong cách quốc tế.

Nguồn: Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online