Xuất khẩu sang Na Uy tăng trưởng khá
Người Việt Nam đang lo ngại sâu sắc về USD trong bối cảnh hệ thống tài chính của nước Mỹ tiếp tục ngập sâu trong rắc rối.

 Nhìn vào cơ cấu hàng xuất khẩu, mặt hàng đạt giá trị cao nhất là giày dép với 23,6 triệu USD, tăng 0,1%. Tiếp đến là dệt may 12,3 triệu USD tăng 12,8%; đồ gỗ trang trí nội thất đạt 7,6 triệu USD tăng 6,2%; hải sản đạt 4,2 triệu USD tăng 18,5%; thủ công mỹ nghệ đạt 1,6 triệu USD giảm 1%; hạt điều đạt 1,9 triệu USD giảm 69%.

Các chuyên gia kinh tế đều nhìn nhận, Na Uy là thị trường rất tiềm năng cho Việt Nam. Thông qua Na Uy, các DN Việt Nam có thể đưa hàng hoá sang các nước Bắc Âu, nhất là Khối mậu dịch tự do châu Âu (EFTA – gồm Na Uy, Thụy Sĩ, Iceland, Liechtenstein). Trong đó, các DN nên tập trung vàc các mặt hàng mà thị trường Na Uy có nhu cầu cao mà Việt Nam có thế mạnh như giày dép, hải sản, dệt may, đồ gỗ trang trí nội thất, rau quả và hạt điều./. Hùng Cường
Nguồn: Báo điện tử Báo Đối ngoại Vietnam – Economic News