Ban hành Quy chế làm việc của Chính phủ: Đề cao trách nhiệm cá nhân
Người Việt Nam đang lo ngại sâu sắc về USD trong bối cảnh hệ thống tài chính của nước Mỹ tiếp tục ngập sâu trong rắc rối.

Ngày 3/12/2007, Chính phủ ban hành Nghị định 179/2007/NĐ-CP về Quy chế làm việc của Chính phủ. Quy chế nêu rõ mỗi thành viên Chính phủ có hộp thư điện tử riêng để nhận, gửi thông tin, tài liệu, đơn thư, giấy mời họp, trao đổi ý kiến về các công việc có liên quan.

Mỗi thành viên Chính phủ sẽ được trang bị các phương tiện để phục vụ việc xử lý công việc, trao đổi thông tin, họp qua mạng máy tính.

Quy chế cũng nêu rõ các loại công việc thường xuyên và cách thức giải quyết của Thủ tướng, Phó Thủ tướng.

Thành viên Chính phủ phải thực hiện kế hoạch đi công tác địa phương, cơ sở, kế hoạch tiếp dân, đối thoại với nhân dân về các vấn đề thuộc phạm vi phụ trách của mình.

Theo Quy chế, Chính phủ họp thường kỳ mỗi tháng một lần. Ngoài ra, Thủ tướng có thể chỉ đạo triệu tập phiên họp bất thường của Chính phủ. Phiên họp bất thường cũng được tổ chức khi có yêu cầu của ít nhất 1/3 tổng số thành viên Chính phủ.

Quy chế cho biết Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có nhiệm vụ thực hiện tốt quy định về chế độ phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan thông tin đại chúng trong việc tiếp cận thông tin chính xác, kịp thời về các sự kiện xảy ra trong ngành, lĩnh vực, địa phương mình.

Quy chế này thay thế Quy chế trước đây được ban hành kèm Nghị định số 23/2003/NĐ-CP ngày 12/3/2003.

Nguồn: Website Chính phủ