Bổ sung Vốn điều lệ cho Quỹ tín dụng nhân dân Trung ương giai đoạn 2007-2010
Người Việt Nam đang lo ngại sâu sắc về USD trong bối cảnh hệ thống tài chính của nước Mỹ tiếp tục ngập sâu trong rắc rối.

Cụ thể, năm 2007 bổ sung 98 tỷ đồng, bằng việc chuyển khoản vay 98 tỷ đồng mà Ngân hàng Nhà nước đã cho QTDTW vay thành nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư cân đối chung nguồn vốn (kể cả từ nguồn thặng dư vốn khi phát hành cổ phiếu lần đầu của các ngân hàng thương mại Nhà nước nộp vào Quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp) để bố trí cấp tiếp số vốn 1.813 tỷ đồng trong các năm 2008 và 2009, nhằm sớm nâng cao năng lực tài chính cho QTDTW để thực hiện tốt vai trò đầu mối hỗ trợ cho Quỹ tín dụng nhân dân cơ sở.

Hàng năm, QTDTW tiếp tục được sử dụng 50% số lợi tức thu được từ số vốn hỗ trợ của Nhà nước cho hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân tại QTDTW để bổ sung Vốn điều lệ, 50% còn lại được trích lập vào Quỹ an toàn hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý phương án bổ sung Vốn điều lệ còn thiếu so với mức quy định bằng nguồn huy động vốn góp từ các Tổ chức kinh tế hợp tác, các loại hình Tổ chức kinh tế và các cá nhân khác. Đồng thời, giao Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu và chỉ đạo QTDTW tìm các giải pháp nhằm đảm bảo lợi ích và tăng tính hấp dẫn để thu hút sự tham gia góp vốn vào QTDTW từ các đối tượng nêu trên.

Trong trường hợp, việc thực hiện Phương án trên có khó khăn, vướng mắc, Ngân hàng Nhà nước phối hợp với Bộ Tài chính và các đơn vị có liên quan đề xuất giải pháp, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Nguồn: Website Chính phủ