Điều chỉnh giảm mục tiêu tăng trưởng năm 2008
Người Việt Nam đang lo ngại sâu sắc về USD trong bối cảnh hệ thống tài chính của nước Mỹ tiếp tục ngập sâu trong rắc rối.

Không làm giảm sút đà tăng trưởng, phấn đấu đạt 8%-8,5% trong khi chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2008 mà Quốc hội thông qua là 8,5%-9%.

Ông Vũ Viết Ngoạn – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội nhận định: Chính phủ đã có tín hiệu rõ ràng về điều chỉnh các mục tiêu kinh tế năm nay, ưu tiên nhiệm vụ bình ổn, ổn định vĩ mô.

Phó chủ tịch chuyên trách Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia – ông Lê Đức Thúy cũng cho rằng cần chuẩn bị tâm lý không đạt mục tiêu tăng trưởng. Một số tính toán đã chỉ ra suy giảm kinh tế Mỹ sẽ kéo giảm tăng trưởng kinh tế các nước châu Á 0,5%-1%. Do vậy, mức tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ chỉ còn khoảng 8% so với 8,48% năm 2007.

Ngày 21-3, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chủ trì cuộc họp về việc sửa đổi, bổ sung cơ chế nhằm tháo gỡ một số vướng mắc trong quản lý đầu tư xây dựng công trình hiện nay.

Các ý kiến đều thống nhất cần bổ sung, làm rõ một số vấn đề, cơ chế còn đang thiếu hoặc vướng mắc khi triển khai xây dựng công trình hạ tầng trên thực tế. Phó Thủ tướng đặc biệt lưu ý tìm cơ chế hiệu quả để giải quyết việc điều chỉnh vốn đầu tư do biến động giá cả, xử lý chuyển tiếp đối với các dự án, đánh giá năng lực của tổ chức cá nhân trong hoạt động xây dựng…

Nguồn: Báo Pháp luật TP HCM