Ngày 17/4 sẽ công bố 30 sản phẩm mang biểu trưng Thương hiệu Quốc gia
Người Việt Nam đang lo ngại sâu sắc về USD trong bối cảnh hệ thống tài chính của nước Mỹ tiếp tục ngập sâu trong rắc rối.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia được khởi động từ năm 2003 nhằm nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập. Xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng- Đổi mới, sáng tạo- Năng lực lãnh đạo”. Tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho đất nước.

Việc tuyển chọn các sản phẩm tham gia Chương trình được tiến hành khắt khe, qua nhiều vòng.

Vòng 1, 106/156 doanh nghiệp đã được chọn để vào vòng tiếp theo sau khi Ban Thư ký Chương trình tiến hành kiểm tra hồ sơ với các cơ quan quản lý nhà nước như Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Tổng Cục thuế, Tổng Cục Hải quan, Tổng Cục Thống kê, Cục Bảo vệ Môi trường, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm….

Vòng 2, Bộ Công Thương đã mời các chuyên gia hàng đầu của Việt Nam trong các ngành hàng hoá và dịch vụ tham gia Hội đồng các Ban chuyên gia để thẩm định hồ sơ, đồng thời tổ chức thẩm tra trực tiếp tại các doanh nghiệp tham gia theo từng chuyên ngành.

Ban Thư ký Chương trình đã cho tiến hành điều tra xã hội học nghiên cứu mức độ nhận biết các thương hiệu của người tiêu dùng và xếp hạng mức độ nhận biết tích cực đối với từng thương hiệu trên phạm vi cả nước.

Sau khi tổng hợp kết quả nghiên cứu thị trường và kết quả đánh giá hồ sơ và thẩm tra thực địa, ngày 28/3/2008, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã ký Quyết định số 1980/QĐ-BCT công nhận danh sách 30 doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm được lựa chọn tham gia Chương trình.

Theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Thương hiệu Quốc gia, các sản phẩm thương hiệu quốc gia được gắn biểu trưng có tựa đề tiếng Anh “VIETNAM VALUE INSIDE“ (Giá trị Việt Nam).

Danh sách cụ thể 30 thương hiệu sản phẩm trong các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ, công nghiệp, thương mại, du lịch, hàng tiêu dùng… được lựa chọn tham gia Chương trình Thương hiệu quốc gia sẽ công bố vào ngày 17/4/2008 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Ban giám khảo cuộc thi biểu trưng của Chương trình Thương hiệu Quốc gia cũng vừa công bố và trao giải cho tác giả Quách Công Tân có tác phẩm được chọn là biểu trưng chính thức của Chương trình.

Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đủ tiêu chuẩn gắn biểu trưng Thương hiệu quốc gia chỉ là sự khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của chương trình

Doanh nghiệp có sản phẩm được mang biểu trưng Thương hiệu Quốc gia được hỗ trợ tư vấn về đăng ký nhãn hiệu sản phẩm tên thương mại, chỉ dẫn địa lý, tên gọi xuất xứ hàng hóa ở trong, ngoài nước; tư vấn về thông tin nghiên cứu thị trường và hoạt động xuất khẩu; được trợ giúp, quảng bá tại thị trường trong, ngoài nước trong khuôn khổ các Chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia hàng năm do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; được tham gia chương trình bình chọn các giải thưởng trong khuôn khổ do Chương trình tổ chức, bao gồm cả giải thưởng xuất khẩu hàng năm của Thủ tướng Chính phủ