Sẽ có thương hiệu quốc gia cho tôm Việt Nam?
Người Việt Nam đang lo ngại sâu sắc về USD trong bối cảnh hệ thống tài chính của nước Mỹ tiếp tục ngập sâu trong rắc rối.

Một số ý kiến lại cho rằng hiện nay việc xây dựng thương hiệu tôm quốc gia không nên nhấn mạnh vào một loại tôm đặc biệt. Riêng với con tôm hữu cơ đang được nuôi ở rừng ngập mặn Cà Mau, TS Andrew Graffham (một thành viên của nhóm nghiên cứu) cho rằng chất lượng của loại tôm này là rất tuyệt vời, do đó cần xây dựng riêng cho tôm hữu cơ một thương hiệu quốc gia. Còn với sản phẩm tôm khô, do rất khó đáp ứng được các tiêu chuẩn xuất khẩu, nên cũng phải loại trừ ra khỏi nhóm sản phẩm tôm xây dựng thương hiệu quốc gia.

Bà Trần Thị Miêng, Phó Cục trưởng Cục Chế biến Thương mại Nông lâm thuỷ sản và Nghề muối, xây dựng thương hiệu tôm quốc gia là hướng tới một sản phẩm đạt chuẩn mực cao nhưng không có nghĩa là mọi sản phẩm tôm của Việt Nam đều phải đạt tới chuẩn mực này.

Theo đó, chỉ những sản phẩm nào đạt chuẩn mực đó thì mới được mang thương hiệu tôm quốc gia Việt Nam. Mặt khác, nhiều DN vẫn còn e ngại với chương trình xây dựng thương hiệu tôm quốc gia, bởi họ sợ thương hiệu này sẽ làm nhoà nhạt, làm mất đi thương hiệu riêng của các doanh nghiệp. Trong khi Thứ trưởng Lương Lê Phương khẳng định “Thương hiệu tôm quốc gia sẽ không thay thế, không làm ảnh hưởng tới thương hiệu tôm của các Cty”.

Theo Vasep