Tiếp thị điện tử cho các DN du lịch Việt Nam
Người Việt Nam đang lo ngại sâu sắc về USD trong bối cảnh hệ thống tài chính của nước Mỹ tiếp tục ngập sâu trong rắc rối.

Intel và VCCI sẽ kết hợp với các đối tác như: nhà cung cấp dịch vụ Internet, nhà sản xuất máy tính VN, tạo ra những gói sản phẩm hoàn thiện để cung cấp cho các DN du lịch, nhằm đưa các DN đến với Internet, máy tính, CNTT… dễ dàng hơn. Nội dung chương trình bao gồm: thiết kế website, hosting (lưu ký) website, sử dụng máy tính nối mạng, quản lý điểm truy cập Internet, sử dụng các phần mềm bản quyền…   

Theo thống kê của VCCI, trong năm 2007, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt trên 4 triệu lượt. Chỉ tính riêng tháng 5 năm 2008, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 382.000 lượt, đưa tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 5 tháng đầu năm ước đạt 2.078.954 lượt. Trong khi đó, Việt Nam hiện có trên 7.000 điểm cho thuê phòng bao gồm khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ…

VCCI cho rằng, tiềm năng du lịch của Việt Nam là rất lớn, sự cạnh tranh trong chính các DN du lịch cũng ngày càng gia tăng, tuy nhiên, các DN hoạt động trong lĩnh vực khách sạn, du lịch ở Việt Nam hiện còn rất nhiều hạn chế trong việc sử dụng các phương pháp hiện đại để tăng hiệu quả kinh doanh.

Chương trình đã được khởi động bằng một hội thảo chuyên đề: “Tiếp thị điện tử – Giải pháp gia tăng lợi nhuận cho ngành du lịch Việt Nam” với sự tham gia của gần 200 DN tại thành phố Vũng Tàu và các tỉnh lân cận. Dự kiến, các hội thảo tương tự sẽ được tổ chức tại các thành phố du lịch như: Cần Thơ, Phú Quốc, Đà Nẵng, Quảng Ninh.

Nguồn: Báo Điện tử VietNamNet