Từ 1/4: Thêm nhiều mặt hàng tiêu dùng tăng giá
Người Việt Nam đang lo ngại sâu sắc về USD trong bối cảnh hệ thống tài chính của nước Mỹ tiếp tục ngập sâu trong rắc rối.

Không đổ lỗi do giá xăng nhưng nhiều mặt hàng đã bắt đầu tăng giá. Tiểu thương chợ Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết hóa mỹ phẩm Johnson&Johnson vừa thông báo từ ngày 1-4 sẽ tăng giá một số mặt hàng, mức tăng chóng mặt 9%-23%.

Cụ thể như sữa tắm Johnson’s màu xanh 100 ml tăng 15%, kem dưỡng da màu hồng loại hũ 100 g tăng 20%. Nước súc miệng Coolmint Listerine vị bạc hà 500 ml tăng 11%. Tại chợ Gò Vấp (quận Gò Vấp), các mặt hàng nước xả, dầu gội Clear, Rejoice bán lẻ gói nhỏ đã tăng thêm 500 đồng, giá mới là 1.000-1.500 đồng/gói. Tại một số điểm bán lẻ, mặt hàng sữa nước Milo từ 5.800 đồng tăng thành 7.000 đồng/hộp với lý do hút hàng. Sữa chua Vinamilk trắng có nơi đã tăng giá lên 6.000 đồng/hũ, tăng 500-1.000 đồng so với các nơi khác.

Ông Hồ Công Chiến, Giám đốc Siêu thị điện máy Bestcarings miền Nam, cho biết máy lạnh sản xuất từ Thái Lan của các hãng Toshiba, Panasonic đã tăng 200.000-500.000 đồng/bộ. Giá tăng cao do ảnh hưởng của trận lũ lụt Thái Lan vừa qua. Nhìn chung, từ ngày 1-4, ngành hàng điện lạnh sẽ có mức tăng 3%-5%, một phần do đã vào mùa nóng.

Bà Nguyễn Phương Thảo, Giám đốc Siêu thị Maximark Cộng Hòa, cho biết vừa qua siêu thị đã nhận được đề nghị tăng giá của khoảng 20 nhà cung cấp ở tất cả ngành hàng với mức tăng 8%-10%. Theo bà Thảo, thị trường hiện nay cung đang nhiều hơn cầu, doanh nghiệp kẹt lắm mới tăng giá bởi bán không được, khó cạnh tranh mà phải tốn thêm chi phí tiếp thị, quảng cáo. Với các một số mặt hàng đồ gia dụng tăng giá không hợp lý như nồi và trà, siêu thị đang tiếp tục đàm phán. Một số mặt hàng nhu yếu phẩm, dầu ăn, đường, thịt heo, gà… tại siêu thị đang có mức giảm đến 8%.

Nguồn: Báo Pháp luật TP HCM