Thêm 15 doanh nghiệp nước ngoài nhượng quyền thương mại
Người Việt Nam đang lo ngại sâu sắc về USD trong bối cảnh hệ thống tài chính của nước Mỹ tiếp tục ngập sâu trong rắc rối.

Phần lớn các doanh nghiệp này đến từ Mỹ, Bỉ, Canada và hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng thời trang, công nghệ thông tin.

Theo Bộ Công Thương, do hoạt động NQTM còn khá mới mẻ tại nước ta và Việt Nam hiện chỉ có 2 cơ sở pháp lý cho việc quản lý hoạt động NQTM là Nghị định 35/2006/NĐ-CP và Thông tư 09/2006/TT-BTM nên trong thực tế có nhiều khía cạnh mà hai văn bản này chưa đề cập tới hoặc chưa quy định rõ ràng. Chính vì vậy, các doanh nghiệp còn lúng túng và gặp khó khăn trong quá trình lập hồ sơ NQTM.

Thống kê của Hội đồng Nhượng quyền thương mại Thế giới (WFC), hiện Việt Nam có khoảng 70 hệ thống NQTM, trong đó chủ yếu là các thương hiệu nước ngoài như: Parkson (Malaysia), Metro (Đức), CBRE, Dilmah, KFC (Mỹ)…

Theo TTXVN